Đạo Mẫu Việt Nam - www.dongaphu.vn
+ Chào mừng đã đến với forum dongaphu.vn

+ Bạn đang là Guest hãy đăng ký để bạn xem được link và hình ảnh của forum chúng tôi . Thủ tục đăng ký đơn giản mong bạn ủng hộ forum chúng tôi ! Thanks!!!

  • chủ đề
  • bài viết
  • thành viên
Đạo Mẫu Việt Nam - www.dongaphu.vn

chương trình họp mặt lần thứ 4 " Giao lưu liên hoan diễn xướng hầu đồng & hát văn cổ truyền ,cội nguồn của những linh hồn bất tử " . Được tổ chức vào hồi 13h30' ngày 04/07 năm Quý Tỵ tức ngày 10/08/2013 tại Đền Cây Quế - Ngõ 139 Nguyễn Ngọc Vũ - Cầu Giấy - Hà Nội .

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Wed Nov 23, 2011 11:33 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 12/09/1980
Status : dongaphu.vn
bài gửi : 245
Points : 429
Tham gia : 15/06/2011

xuantu
Chủ Nhiệm

1on Wed Nov 23, 2011 11:33 pm by xuantu
Tâm linh được hiểu theo khía cạnh vô hình vô ảnh. Tâm linh thường tồn tại theo niềm tin và theo quan điểm của từng người. Dựa trên quy luật tạo hoá, các vị tổ sư đã thiết chính ra trật tự của tâm linh có giới luật và đạo trời, không còn hỗn độn giữa tà và chính. Theo nhận thức và bước tiến của xã hội, tâm linh đươc phân định rõ ràng.

Tâm linh tà là sự hiểu sai hiểu lệch về quan điểm niềm tin của bản thân, tự cho đó là đúng, tự xây dựng lên một vị thần thánh và sự việc không có nguồn gốc thực thể mà dùng những thủ thuật để lừa con người, khiến con người lao vào niềm tin mãnh liệt để phục vụ nhu cầu cá nhân hoặc chính trị xã hội kinh tế nào đó mang tính chất tiêu cực.
Hiện nay tâm linh tà chiếm lĩnh xã hội thời đại với nhiều hình thức và mọi nguời, mọi nhà theo những quan điềm khác nhau được những người thầy dẫn dắt khác nhau nhưng thực chất sự theo và sự dạy đều không nằm ngoài nhu cầu của cuộc sống. Cái đáng nói ỏ đây là nhu cầu cuộc sống cá nhân và tư lợi cá nhân.
Các ngôi chùa được mọc lên với số tiền hàng tỉ, hàng trăm tỉ. Có những chúa là sự thể hiện hoằng dương đạo pháp nhưng có những chùa thực sự là lãng phí, là vô nghĩa đối với chủ trương tư duy của phật pháp, "cứu một người bằng xây bẩy ngôi chùa". Một cái cột chùa có thể cứu người sáng mắt, một viên ngói có thể cho người một bát cơm khi đói lòng, môt pho tượng có thể trợ giúp một trái tim. Ở xã hội hiện đại bây giờ sự hoằng dương đạo pháp đang đi theo hướng tự do và cốt luỹ của phật pháp giờ chỉ là lời nói suông. Các đạo sư, tăng ni sử dụng những phương tiện hiện đại, những trang phục sành điệu của giới tăng ni bởi một câu để nói "đó là phương tiện". Trong kinh từ bi thuỷ sám pháp có nói rằng: một vị tín chủ cả đời tâm đức nhưng khi vị đó ngồi lên chiếc ghế quý do một người dâng tặng thì ngay lập tức tổn phúc và bị các oan gia cừu thù ám ảnh gây lên mụn mặt quỷ đầy người. Câu chuyện ở đây nhuốm màu tâm linh nhưng sâu xa cốt lõi lại ở chỗ răn dạy... So sánh giữa chiếc ghế và chiếc ô tô tiền tỉ của các sư thì tín chủ kia thật vô phúc. Nhờ cái tâm của vị tín chủ đó mà mụn mặt quỷ đã được nước từ bi rửa sạch, còn chiếc ô tô tiền tỉ kia thì có nước nào rửa sạch. Trong phim Tây du ký có hình ảnh đại sư Đường Tăng đươc dâng hiến quả nhân sâm hình người. Ở đây mặc dù phim có yếu tố ngây ngô của vị Đường Tăng: "sao lại ăn trẻ con thế này", nhưng ý nghĩa của hành động đó lại là cơ bản của sự từ bi và sự thoát vòng sinh tử, tôn vinh giá trị của Phật học và giá trị tư tưởng tâm linh. Dù là chay, là quả nhưng là hình người và mang tên gọi là quả người thì cũng không ăn, không phạm, không vong đọng, khộng mơ tưởng, đó thật là cái thiện từ tâm của đại sư... Những con tôm chay trên bát bóng chay của nhà chùa trông như thật, miếng chả chay ăn dai dai như thật, miếng đậu phụ khiến người ta phải liên tưởng đến miếng thịt thì thật là ác tâm. Thà rằng ăn mặn mà nghĩ đó là phải ăn để tồn tại, để tập hành cái từ bi còn hơn là sự vô tình nhưng lại là sự ác tâm, dùng đến tri thức giác cảm để thụ hưởng con tôm chay kia thành con tôm thật...

Nhu cầu của con người đối với tâm linh rất cao, từ việc cầu an đến việc cầu siêu. Việc cầu siêu hiện nay không có tiền chục triệu, trăm triệu thì không thể làm nổi. Tiền thầy một tiền sư mười. Rồi cái gọi là giữ vong ở chùa Hàm Long. Hàng năm, vào rằm tháng bảy, nhớ lời Phật dạy, các chùa vẫn cầu siêu phá ngục. Thế mà ở chùa Hàm Long cổ kính lại thiết lập địa ngục để giữ vong! Chắc hẳn vị trụ trì này phải là phủ thuỷ cao tay còn nhà Phật chỉ siêu độ phóng sá thôi, giác ngộ tu trì hay không lại là tâm của con người và chân linh có chịu quy y hay không. Phải chăng nếu chân linh không chịu siêu sinh thi sẽ bị đại điện nhà Phật hạ ngục?! Thiết nghĩ việc đó là của đạo trời, của đạo tự nhiên, sao lại hạ nguc các vong. Các vong ăn một nồi cháo hoa to trong khi các sư phương tiện tự do ăn cơm thậm trí ăn thịt, các ngài mặc quần là áo lượt đi xe hơi đắt tiền mà lại bắt các vong đã đi theo phật mặc áo giấy. Thật tội nghiệp cho các vong linh mà người nhà cho là ác sát, tội nghiệp cho các người đang sống quá thành tâm tin tưởng vào sự từ bi của đại diện đức phật tồn tại trên thế gian này - Phật nói rằng ai giẫm lên bước chân của ta thì thành ma chứ không thành Phật.

Trong xã hội hiện nay được mọi người chú ý quan tâm nhất là đạo Phật, tục thờ Mẫu, thờ thánh và phong thuỷ. Cái lợi của các đạo pháp đó rất rõ ràng và thâm thuý, tất cả đều phục vụ con người, nhưng thật đáng buồn, hiện nay chúng ta đang bị rất nhiều kẻ lợi dụng thế giới vô hình kia để lừa đảo chiếm lợi cá nhân.
Đạo Mẫu xuất phát từ ý chí, từ hào khí của dân tộc, tái hiện giữa tâm con người và khát vọng trường tồn bất tử. Nhưng giờ đây ngay cả các nhà nghiên cứu cũng đang và đã đi theo một cái vô hình vô ảnh. Nếu để chứng minh tâm linh là một dạng thực thể duy vật thì không bao giờ chứng minh nổi, vì chúng ta hãy hiểu rõ một điều, ma mà hiện lên đi lại ăn uống như chúng ta thì có lẽ chúng ta muốn thành ma chứ không muốn thành người. Các nhà nghiên cứu về văn hoá tâm linh lại đi theo cái tà chứ chứ không đi theo sự quang minh của Đạo Mẫu. Có bao nhiêu người đã đặt ra câu hỏi: Đồng bóng là gì? Không phải là mê sao lại có bóng? Tôi cũng không muốn tranh cãi hay phản biện gì ở bài viết này vì đó là quyền hiểu, quyền phán xét của họ.

Về Đạo Mẫu hiện nay, người ta tranh cãi nhau và mỗi nơi, mỗi người tự tạo dựng cho bản thân một quan điểm khác nhau, nhìn nhận khác nhau để rồi phê phán và tự tạo niềm tin. Chính sự tin đã chuyển hướng ý nghĩa thần thánh sang một cách tà ma, ví như đa số tư tưởng hiện nay cho là lễ ông Bẩy là lộc phù du, cờ bạc hút sách, ông Mười là lập kinh doanh... Cái nhố nhăng của Đạo Mẫu hiện nay là gì: là sự hiểu biết quá đơn giản, đơn giản đến mức cuồng tín "TÔI không biết, chỉ biết là Ngài bảo TÔI thế, TÔI nằm mơ thấy Ngài bảo là có chúa Tây Thiên, đó là chúa đệ nhất hàng chúa bói tối linh lắm" (một câu nói của bà đồng). Ngay tại đền Trình, đền Thượng đỉnh Tây Thiên cũng không thấy "chúa Tây Thiên" ngồi ở chỗ nào? Như vậy quan điểm này sinh ra từ đâu? Có lẽ một phần là từ các nhà nghiên cứu, một phần là quan điểm niềm tin của các tín chủ do không hiểu biết.

Sau này sự xuất hiện của nhiều bà chúa: ví dụ như tam vị chúa mường, tam toà chúa bói là một, thế nhưng chúng ta đã hiểu sai một cách cơ bản, tam vị chúa mường rất riêng biệt còn tam toà chúa bói là đại diện cho chúa bói và chúa bói có rất nhiều vị.
Các nhà nghiên cứu có nói rằng chúa thác là chúa đệ tam, chắc rằng ở đây họ thấy chúa thác được hầu sau chầu đệ nhị và đi thuyền mặc áo trắng khăn trắng thì quy chúa vào hàng chúa đệ tam thoải cung, nhưng ở đây các nhà nghiên cứu và các tín chủ đã nhầm một điều: chầu bà đệ nhị là đại diện của mẹ trên cõi trần gian, là đại diện của hình ảnh mẹ tiên của người Việt Nam, vì vậy được hầu trước, sau chầu là các vị bản cảnh. Vì thế khi hầu ở đất Hoà Bình, Sơn La và những đền điện thờ chúa Thác, những người có căn chúa Thác thì người ta hầu chúa Thác sau chầu đệ nhị. Ngoài ra, việc hầu chúa Thác cũng tồn tại quan điểm khác, là hầu chúa Thác sau chầu bé. Quan điểm này cũng đúng, nhưng chỉ ở những nơi chúa Thác không phải là bản đền và những người hầu chỉ hầu lệ. Như vậy ở đây quan điểm chúa Thác là chầu đệ tam là hoàn toàn sai, Ngài là người Mường áo trắng đai xanh chứ không phải thuộc về thoải phủ mà mặc áo trắng. Chúng ta thấy được ở đây các giá chầu bà trong hàng tứ phủ ngự áo theo mầu thiên thượng thoải được sắc phong, còn các vị bản cảnh thì lại theo mầu bản chất cá nhân hoặc khu vực.

Hiện nay vì lòng tham nên người ta trở thành cuồng tín, rất nhiều bà đồng, ông đồng được treo biển UNESCO, có những bà đồng ông đồng rất hoành tráng, hầu đồng son phấn loè loẹt mũ mão đai cân rồi cả 12 cô múa hầu. Thực đó không phải đồng bóng cổ mà cũng không phải đồng bóng vì tôi nghĩ những cái đó không đáng phải nghiên cứu, đã có đoàn chèo, đoàn cải lương, đoàn tuồng, người ta đóng, người ta diễn, còn đồng bóng không diễn không làm những trò ấy. Đồng bóng là những người thường, những người dân thường không qua trường lớp mà bằng niềm tin để hầu thánh. Thiết nghĩ cũng vì cái biển UNESCO được treo kia có bà đồng ở HÀ tÂY gọi là Mẫu Thiên mở phủ cho 20 người một lúc, mỗi người 10 triệu chẳng có khăn khố gì cả, có một ông ngựa chẳng yên yếm gì cả. Bà đồng làm tờ sớ: cộng hoà xã hội...đơn xin gia nhập bốn phủ. Bà đồng cho các tín chủ đội mâm và khua hương xin đài âm dương leng keng cho ai hầu thì người đó được hầu. Bà đồng hầu cả ngọc hoàng vua cha, hầu cả mẫu thiên , đó là những vị thuộc hàng tối thượng về tầng vô sắc giới thì làm sao mà ảnh vào những loại trần phàm lừa đảo kia. Rồi lại sinh ra cái khăn vàng để hầu Phật, Phật bất sinh bất diệt thì lấy đâu ra báu mà ngự đồng. Sự hiện diện của các trò nhố nhăng này thật đáng buồn lại được tổ chức UNESCO, các nhà văn hoá, các nhà nghiên cứu để ý phục dựng và đưa cả ra nước ngoài cho Tây xem.Các nhà đền thì cứ đóng tiền là hầu, tứ trụ thì cứ lên khăn các kiểu thời trang là đẹp. Các bà đồng thì cứ múa một cách cuồng nhiệt chẳng phép tắc gì cả, các thầy bói thì cứ phán đủ trò nhưng chẳng ai hiểu là để ra trình đồng mở phủ người ta phải đội bát nhang, đội lệnh mới được ra trình đồng, được hầu.

Cái kiểu nghiên cứu chung chung chạy theo tâm điên đảo vô ảnh của các tín chủ, các ông đồng bà cốt như hiện nay sẽ làm mất đi vốn cổ tạo lên sự hỗn độn thậm chí khuynh hướng những hình thức mới. Âu đó cũng là lẽ tất nhiên của thực tiễn phát triển. Nhưng chúng ta đang phát triển theo lòng tham và cái tà. Hầu đồng cứ thế là hầu, nhưng cái cơ bản lại bỏ qua, đua nhau vàng mã thật nhiều, thật to, lễ thật nhiều. Có người trên ban Phật bày những gói bánh trứng và cứ khăng khăng bảo đó là bánh chay, Phật ăn được?! Sự tôn tính nghi lễ trong đồng bóng hiện đại bị mất đi nhường vào đó là sự bất kính nhố nhăng thậm chí là lố bịch. Đồng bóng không còn là một đạo có sự tôn ti trật tự của phật thánh tiên. Trong các ngôi đền được thờ đủ các loại ban thờ, đủ thứ tượng. Các đệ tử, thanh đồng khinh thày, chửi thày, tại sao lại vậy? Tại vì lòng tham của mọi người, của thày. Thày không hiểu biết, muốn nhiều đệ tử để có lộc dẫn đến sự cố tình lừa đảo cộng với tính khuếch trương đua đòi, đệ tử thì muốn tìm thày mở phủ để có tiền tài danh vọng. Vấn đề mở phủ hầu đồng hiện nay có những người tiêu tốn tới hàng chục triệu, hàng trăm triệu khi làm lễ thánh, những bà đồng tử tế hơn, như bà đồng trong Hà Tây thì lấy 10 triệu 1 người làm lễ 20 người một lúc, lễ bái thì đơn giản. Mỗi vấn lễ như vậy bà đồng đút túi từ 50 triệu đến 180 triệu, nhà thày nào cũng xây to đẹp 5, 10 tầng, đất 5, 7 mảnh nhưng con cái thì tù tội, nghiện hút, cờ bạc, điêu dâm. Cái điều đáng nói ở đây là các nhà văn hoá không có cơ bản để quy định, các nhà làm nghiên cứu lại đi theo cái hiện thực và vô ảnh chứ không đi theo cái gốc và cái âm dương diễn thể. Sự hỗn độn của tâm linh ngày nay nếu không được nghiên cứu nghiêm túc, được quy định rõ ràng thì sẽ xảy ra sự hỗn loạn vô cùng, ảnh hưởng đến tri thức con người hiện đại.

Tâm linh chính là sự hiểu biết sâu sắc về đạo, về niềm tin đi theo hướng từ bi bác ái. Niềm tin được thể hiện ở đay là phúc, là đức, là nhân, là tâm, là chân thiện mỹ, con đường của tâm linh chính có những hình ảnh khuôn mẫu, có những quy định hành trì, tu hành một cách có hệ thống phù hợp với phúc, đức và nhân tâm. Nếu chúng ta dựa vào Phật vào thánh để lừa đảo thì cũng chỉ là tà chứ không thể là chính được. Chùa Hương, Yên Tử là nơi linh địa của đất Nam, thế nhưng dưới chân Phật thì những lò mổ sát sinh, đầu dê, đầu chó, đầu mèo, đầu lợn máu me be bét, xào nấu thơm lừng. Ôi! Một nơi thánh địa của lòng từ bi mà các sinh linh nhỏ bé không có nơi nương tựa, thử hỏi ngày ngày các sư ở chùa Hương, ở Yên Tử có thấy điều đó là đau xót, có rủ lòng từ bi đấu tranh cho điều chính thiện không, có giang tay cứu vớt những sinh linh ấy không? Những vị sư ấy đức cao vọng trọng, các ngài có quan tâm đến điều đó không, kinh Phật và lý luận có lẽ đã nhuyễn thể trong đầu các ngài, ấy thế mà trái tim các ngài lại sắt đá đen xì như than Quảng Ninh vậy. Có lẽ các ngài đã quên đi mình là người đang đại diện lòng từ bi của đức Phật trên cõi ta bà này. Phật dạy rằng ở đâu có thiện là có Phật, ở đâu có ác, có sát sinh nơi đó là tà. Hoá chăng chúng ta đi Yên Tử, chùa Hương để tròn quả tu tà chứ không tròn quả phật. Phật, hình ảnh của ngài đang trở thành du lịch, đang trở thành nhân tố, vũ khí để đệ tử ngài chứng kiến gián tiếp và có thể nói là trực tiếp đang huỷ hoại những sinh linh. Những con thú hoang, chúng không còn đất sống , cái sống của chúng trên chảo lửa, trên đĩa, trên bàn. Người ta đang đặt con gà còn bốc hơi trên động Hương Tích, dưới là các sư đang gõ mõ tụng kinh. Phật được làm bằng ngọc, bằng vàng, ngài được rước đến đâu thì ở đó các sinh linh bị tận diệt. Adidaphat, cũng bởi một câu "có thực mới vực được đạo". Adidaphat, cũng bởi một câu phật nói rằng, sau câu nói này của ta, ta chưa bao giờ nói gì hết. Ôi! Sao ngài lại dạy nước đôi như thế? Trần gian biết thế nào mà tu? Nhưng ngài đã bất sinh bất diệt còn thiện còn ác, còn sinh còn diệt, còn có còn không, chẳng thiện chẳng ác, chẳng sinh chẳng diệt, chẳng có chẳng không bồ đề chính giác.

Người dân đổ xô đi xem phong thuỷ để cho gia đình bản thân làm ăn tốt đẹp, sức khoẻ dồi dào. Ông thầy bảo nhà mày định mở hàng gì, làm gì, tìn chủ trả lời: nhà con mở nhà nghỉ và tẩm quất mát xa. Ông thầy: Ờ, nhà mày đường chọc thẳng vào nhà thế là nhiều tà khí vì vậy dưới mày phải làm thái sơn thạch cảm đương để trấn, trên phải là sơn hải trấn, trên cùng phải chữ vạn phạt trấn, trong nhà là ngọc hoàng sắc chỉ trấn, phía dưới là uy trấn sơn hà. Nực cười Phật thánh, thần tiên đến hết nhà nghỉ và quán tẩm quất mát xa để trấn. Trước đây người ta lấy chữ về để trấn nhưng phải là người giác đạo, tu đạo và có khí cốt đã qua tôi luyện, chữ có thần mới đưa được cái phúc cái đức cái uy vào chữ để mà trấn, chứ bây giờ dựa vào vài ba quyển sách quốc ngữ thế là làm thầy, la lên mạng tìm chữ để copy photo rồi cũng bắt chiếc thư hương, khua khua múa múa lẩm nhẩm thần chú kiếm tiền triệu như chơi. Mọi sự giờ đây hỗn độn, thật sự là hỗn độn. Bộ phim mà có lão hàm, có cụ thống, hình ảnh cụ thống đóng ông thống, ông thầy còn thật hơn là các "thầy" bây giờ.

Thanh Vân Cư Sỹ
www.dongaphu.vn



Được sửa bởi xuantu ngày Fri Dec 02, 2011 5:06 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : chính tả, trình bày)


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mộc ân thanh đồng Nguyễn Xuân Tứ

2 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Tue Mar 11, 2014 10:01 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 04/04/1983
Status : thich lam lung va cung co luc hay khoc thich vui
bài gửi : 12
Points : 12
Tham gia : 07/01/2014

Co be thuong ngan
Thành viên

2on Tue Mar 11, 2014 10:01 pm by Co be thuong ngan
Hay va rat co suc thuyet phuc nguoi doc.boi lo di vao thuc te hien hanh.e cam on cac bac dong a phu nhe.adidaphat...ADIDAPHAT...

3 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Tue Mar 11, 2014 10:18 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 04/04/1983
Status : thich lam lung va cung co luc hay khoc thich vui
bài gửi : 12
Points : 12
Tham gia : 07/01/2014

Co be thuong ngan
Thành viên

3on Tue Mar 11, 2014 10:18 pm by Co be thuong ngan
Nhung ai doc song thi moi hieu the nao la dong bong ca can so.va tu tam duong tinh.va trong cay thi phai bit dap phuc.phuc la j.phuc la do gia tien tien to nha minh de phuc cho con cho chau.nhung k bit dap thi tu de lm j.neu da la co dong cau dong gioi thuc su thi can phai bit minh len lam j de giup cho nhung nguoi kho.do cho nhung nguoi me.dang lay thi cu phai lay tien cua ho that nhieu de lam le cho ho.hang vai chuc trieu..tinh ra chi mot ly mot nai la du chi can cai tam cua minh thui.tai sao cu keu le rang la.con giau 1 bo.ma con kho thi 1 len.ma trong khi lay ttien cua cac con huong de tu hang vai truc trieu.trong khi con huong de tu phai di vay lai ngay de lam le.cai viec lay that k cong bang va phai xem nai boi nhung loi DONGAPHU noi rat co ly va co suc thuyet phuc voi thoi hien dai lay.thu nhat phai tin vao chinh minh va phai co long tu bi.cu doc nhieu kinh phat thi thay tam minh thanh than hon.chang can phai ai ke dep cho minh ca.cai j cung do so troi sinh rui.lech thi ke.ma nam thi got.nhung da lech ma k ke dc dung thi cang lech hon.da nam ma got kong sach thi cang ban hon

4 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Tue Mar 11, 2014 10:27 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 04/04/1983
Status : thich lam lung va cung co luc hay khoc thich vui
bài gửi : 12
Points : 12
Tham gia : 07/01/2014

Co be thuong ngan
Thành viên

4on Tue Mar 11, 2014 10:27 pm by Co be thuong ngan
Nhung ai doc song thi moi hieu the nao la dong bong ca can so.va tu tam duong tinh.va trong cay thi phai bit dap phuc.phuc la j.phuc la do gia tien tien to nha minh de phuc cho con cho chau.nhung k bit dap thi tu de lm j.neu da la co dong cau dong gioi thuc su thi can phai bit minh len lam j de giup cho nhung nguoi kho.do cho nhung nguoi me.dang lay thi cu phai lay tien cua ho that nhieu de lam le cho ho.hang vai chuc trieu..tinh ra chi mot ly mot nai la du chi can cai tam cua minh thui.tai sao cu keu le rang la.con giau 1 bo.ma con kho thi 1 len.ma trong khi lay ttien cua cac con huong de tu hang vai truc trieu.trong khi con huong de tu phai di vay lai ngay de lam le.cai viec lay that k cong bang va phai xem nai boi nhung loi DONGAPHU noi rat co ly va co suc thuyet phuc voi thoi hien dai lay.thu nhat phai tin vao chinh minh va phai co long tu bi.cu doc nhieu kinh phat thi thay tam minh thanh than hon.chang can phai ai ke dep cho minh ca.cai j cung do so troi sinh rui.lech thi ke.ma nam thi got.nhung da lech ma k ke dc dung thi cang lech hon.da nam ma got kong sach thi cang ban hon

5 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Tue Mar 11, 2014 10:32 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 04/04/1983
Status : thich lam lung va cung co luc hay khoc thich vui
bài gửi : 12
Points : 12
Tham gia : 07/01/2014

Co be thuong ngan
Thành viên

5on Tue Mar 11, 2014 10:32 pm by Co be thuong ngan
Cam on dien dan dong a phu.da cho e mot bai hoc that co y nghia trong cuoc song hien tai va ca trong tuong lai.va ca trong gioi dong bong va ca ve tam linh thoi hien dai lay.......dao mau la phai nhu the nao....tam linh.....va linh ung la ra sao ....tu bi la cai j...can so la j..em cam on dien dan dong a phu rat nhieu

6 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Tue Mar 11, 2014 10:34 pm

avatar
Giới tính : Nam
Ngày Sinh : 04/04/1983
Status : thich lam lung va cung co luc hay khoc thich vui
bài gửi : 12
Points : 12
Tham gia : 07/01/2014

Co be thuong ngan
Thành viên

6on Tue Mar 11, 2014 10:34 pm by Co be thuong ngan
Nhung ai doc song thi moi hieu the nao la dong bong ca can so.va tu tam duong tinh.va trong cay thi phai bit dap phuc.phuc la j.phuc la do gia tien tien to nha minh de phuc cho con cho chau.nhung k bit dap thi tu de lm j.neu da la co dong cau dong gioi thuc su thi can phai bit minh len lam j de giup cho nhung nguoi kho.do cho nhung nguoi me.dang lay thi cu phai lay tien cua ho that nhieu de lam le cho ho.hang vai chuc trieu..tinh ra chi mot ly mot nai la du chi can cai tam cua minh thui.tai sao cu keu le rang la.con giau 1 bo.ma con kho thi 1 len.ma trong khi lay ttien cua cac con huong de tu hang vai truc trieu.trong khi con huong de tu phai di vay lai ngay de lam le.cai viec lay that k cong bang va phai xem nai boi nhung loi DONGAPHU noi rat co ly va co suc thuyet phuc voi thoi hien dai lay.thu nhat phai tin vao chinh minh va phai co long tu bi.cu doc nhieu kinh phat thi thay tam minh thanh than hon.chang can phai ai ke dep cho minh ca.cai j cung do so troi sinh rui.lech thi ke.ma nam thi got.nhung da lech ma k ke dc dung thi cang lech hon.da nam ma got kong sach thi cang ban hon

7 Re: TÂM LINH THỜI HIỆN ĐẠI on Wed Mar 12, 2014 11:18 am

avatar
Giới tính : Nữ
Ngày Sinh : 10/10/1993
Status : Tâm thanh thản cho đời thanh thản
bài gửi : 19
Points : 19
Tham gia : 09/01/2014

quynhanh
Thành viên

7on Wed Mar 12, 2014 11:18 am by quynhanh
Lần đầu tiên con được đọc một bài viết về thiện tâm hay như vậy! Xin cảm ơn người viết đã đem cái nhân sinh quan tốt lành này đến cho những người hữu duyên đọc được như con... Smile

Sponsored content

8 by Sponsored content

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết